skip to main | skip to sidebar

Pages

  • หน้าแรก

Know Ledge Diary With "MAYA"

การใส่สีผิวตัวละครในMAYA

|



อันดับแรก ต้องใส่ Miss Fast Skin ก่อน

เชดตัวนี้จะคล้ายๆผิวคน คือจะมีการอมแสงไว้ในตัว ลองเปิดไฟฉาย แล้วเอานิ้วไปปิดแสง จะเห็นว่านิ้วเราจะกลายเป็นสีแดงเพราะมันอมแสง มีสีของเส้นเลือดอยู่ข้างใน MFS จะคล้ายๆกัน คือสามารถเซ็ตได้ว่าเมื่อวัตถุโดนแสงแล้วสีของมันจะมีชั้นอะไรบ้าง

จะเห็นว่ามันมีให้เซ็ตหลายอย่าง
ซึ่งถ้าไมมี Texture ก็สามารถลองเซ็ตแล้วเรนเดอร์ดูได้เลยว่าอยากได้สีประมาณไหน



ภาพตัวอย่าง
ก่อนโดนแสง

หลังโดนแสงสีผิวจะมีการอมแสงเอาไว้


แต่กรณีที่มี Texture ด้วย บางคนเอา Texture ใส่ใน Diffuse แล้ว Texture มาแค่จางๆ นั่นเพราะมันต้องใส่ทั้งหมดสี่อันให้มันทับกัน

โดยการเอา Texture เข้า Photoshop กด Ctrl+B เพื่อปรับสี ปรับคร่าวๆประมาณนี้แล้วใส่เข้าไปตามภาพ

ถ้าผิวแดงไป ส้มไป ฟ้าไป ก็ปรับ weight ของสีได้















ป้ายกำกับ: Maya-Setting, Maya-Tip&Trick, Maya-Workshop
« บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า »

Labels

  • Maya-Animation
  • Maya-Article
  • Maya-Command Keyboard
  • Maya-Modelling
  • Maya-Rigging
  • Maya-Script
  • Maya-Setting
  • Maya-Story Board
  • Maya-Tip&Trick
  • Maya-Tools
  • Maya-UV
  • Maya-Workshop
  • Other-Tip&Trick
  • Unfold3D-Tools
  • VDO
  • VDO MAYA-->Control
  • VDO MAYA-->Editor
  • VDO MAYA-->Know How
  • VDO MAYA-->Layer
  • VDO MAYA-->Materials
  • VDO MAYA-->Model
  • VDO MAYA-->Rendering
  • VDO MAYA-->Setting
  • VDO MAYA-->Surfaces
  • VDO MAYA-->Texture

test

All Post

Blogger

Photoshop

Lightwave
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

เกี่ยวกับฉัน

Kittichet.K
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน
  • วิธีเปลี่ยนสีฉากหลัง(Background)ของViewport
    มีด้วยกัน2แบบ แบบที่ 1 เป็นการเปลี่ยนสีแบบง่ายๆ  มีให้เลือก4สี (น้ำเงินเทาไล่น้ำหนัก,ดำ,เทา,เทาสว่าง) วิธีการ  กดAlt+B  เพื่อเปลี่ยนสีฉา...
  • ปัญหาการBake Texture และวิธีแก้
    Bake Normal ออกมาเป็นสีขาว(Bakeไม่ติด) อาการ :  Bakeออกมาได้Textureสีขาว  สังเกตว่าจะBakeได้เร็วมาก สาเหตุ :  เกิดจาก UVอยู่นอกกรอบสี่เหล...
  • MAYA Edittor : วิธีสร้างความโค้งมนให้ขอบวัตถุ ด้วยคำสั่ง Bevel Tool
  • Keyลัดพื้นฐานที่ใช้ใน โปรแกรม AutodeskMAYA
    Keyลัดพื้นฐานที่ใช้ใน โปรแกรม AutodeskMAYA
  • วิธีทำเส้นผมในMaya(ผมแบบPolygon)
     ผม Polygon!   ขั้นแรก เอา Cube ออกมา   Extrude ลงมา ให้ปลายเล็กแหลมลงเรื่อยๆ ได้แบบนี้ กด 3 ให้กลมสักหน่อย...
  • MAYA Setting :วิธีเปิดงานที่Saveไว้แล้วหลังสร้างProjectขึ้นมาแล้ว
  • MAYA Control : กด D เพื่อ ย้ายจุด Pivot
  • สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ Lightmap UV2
    1. UVห้ามทับกัน  แต่Flipได้ 2. การเว้นช่องไฟ(ความห่างระหว่างUV)  จะขึ้นอยู่กับขนาดของTexture ที่เป็นLightmapว่าเราจะใช้ขนาดเท่าไหร่ เช่น ...
  • การสร้างแก้วกาแฟด้วยPolygonและNurbs
  • Basic Modelling(By CGBcuit)(LINK)
    เนื้อหาโดยรวมของวิชา Computer Animation 1  คือสอนเรื่องการขึ้น Model จากโปแกรม Maya เป็นหลัก   อย่างไรก็ตาม Video Tutorial ในส่วนนี้ไม่...

All Label(ORG)

Total Blog


















Copyright (c) 2010 Know Ledge Diary With "MAYA". Design by Template Lite
Download Blogger Templates And Directory Submission.