Character Setup With Maya
Part 1 Cleaning UP : ตรวจสอบความเรียบร้อยของโมเดลก่อนทำการ Rigging (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 2 Blend Shape Node : เตรียม Blend Shape ให้กับตัวละคร (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 3 Start Create Joint : เรียนรู้เรื่องการสร้าง Joint ให้กับตัวละคร (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 4 Arm Joint : สร้าง Joint ส่วนแขนให้กับตัวละคร (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 5 Arm FK Ctrl : สร้าง Controller แบบ Forward Kinematics ส่วนแขน (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 6 Arm IK Ctrl : สร้าง Controller แบบ Invert Kinematics ส่วนแขน (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 7 Finger Joint : สร้าง Joint ส่วนนิ้วมือให้กับตัวละคร (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 8 Finger Ctrl : สร้าง Controller เพื่่อควบคุมการขยับนิ้วมือ (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 9 Finger Spread : การ Add Attribute และ Set Driven Key เพื่อกางนิ้ว (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
Part 10 Switch FK and IK การตั้งค่าเพื่อสลับการทำงานระหว่าง FK และ IK (คลิ๊กเข้าสู่บทเรียน)
นักศึกษาวิชา 3D Modeling and Animation คณะดิจิทัล มีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุมสามารถติดตาม
Tip & Trick ได้ที่หน้าเพจนี้
Credit:
http://cgbiscuit.blogspot.com/p/rigging-class.html