skip to main | skip to sidebar

Pages

  • หน้าแรก

Know Ledge Diary With "MAYA"

ปัญหาการBake Texture และวิธีแก้

|

Bake Normal ออกมาเป็นสีขาว(Bakeไม่ติด)
อาการ :  Bakeออกมาได้Textureสีขาว  สังเกตว่าจะBakeได้เร็วมาก
สาเหตุ :  เกิดจาก UVอยู่นอกกรอบสี่เหลี่ยม
วิธีแก้ :  ให้เราเลื่อนUVทั้งหมดใส่ในกรอบสีเหลี่ยม



Bake Normal ออกมาเป็นสีเขียว(สีเพี้ยน)
อาการ :  Bakeออกมาได้Textureสีเพี้ยนๆ  จะเป็นสีเขียวๆ
สาเหตุ :  โมเดลHighที่ใช้เอามาBake  Polygonมันกลับด้านอยู่
วิธีแก้ :  ให้เราไปแก้โมเดลHigh  กลับด้านให้ถูกต้อง  เช็คโมเดลทุกชิ้นให้เรียบร้อย  แล้วเอาไปBakeใหม่



Credit: http://11-pod11.blogspot.com/

ป้ายกำกับ: Maya-Tip&Trick
« บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า »

Labels

  • Maya-Animation
  • Maya-Article
  • Maya-Command Keyboard
  • Maya-Modelling
  • Maya-Rigging
  • Maya-Script
  • Maya-Setting
  • Maya-Story Board
  • Maya-Tip&Trick
  • Maya-Tools
  • Maya-UV
  • Maya-Workshop
  • Other-Tip&Trick
  • Unfold3D-Tools
  • VDO
  • VDO MAYA-->Control
  • VDO MAYA-->Editor
  • VDO MAYA-->Know How
  • VDO MAYA-->Layer
  • VDO MAYA-->Materials
  • VDO MAYA-->Model
  • VDO MAYA-->Rendering
  • VDO MAYA-->Setting
  • VDO MAYA-->Surfaces
  • VDO MAYA-->Texture

test

All Post

Blogger

Photoshop

Lightwave
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

เกี่ยวกับฉัน

Kittichet.K
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน
  • วิธีเปลี่ยนสีฉากหลัง(Background)ของViewport
    มีด้วยกัน2แบบ แบบที่ 1 เป็นการเปลี่ยนสีแบบง่ายๆ  มีให้เลือก4สี (น้ำเงินเทาไล่น้ำหนัก,ดำ,เทา,เทาสว่าง) วิธีการ  กดAlt+B  เพื่อเปลี่ยนสีฉา...
  • วิธีทำเส้นผมในMaya(ผมแบบPolygon)
     ผม Polygon!   ขั้นแรก เอา Cube ออกมา   Extrude ลงมา ให้ปลายเล็กแหลมลงเรื่อยๆ ได้แบบนี้ กด 3 ให้กลมสักหน่อย...
  • MAYA Setting:วิธิใส่ภาพต้นแบบใน Image plant
    วิธิใส่ภาพต้นแบบใน Image plant
  • MAYA Setting:วิธี Duplicate Special ให้ทั้งสองข้างทำงานเหมือนกัน
    วิธี Deplicate Special ให้ทั้งสองข้างทำงานเหมือนกัน
  • ปัญหาการBake Texture และวิธีแก้
    Bake Normal ออกมาเป็นสีขาว(Bakeไม่ติด) อาการ :  Bakeออกมาได้Textureสีขาว  สังเกตว่าจะBakeได้เร็วมาก สาเหตุ :  เกิดจาก UVอยู่นอกกรอบสี่เหล...
  • MAYA Setting:วิธีดึง Poly countออกมาใช้งาน
    วิธีดึง Poly countออกมาใช้งาน
  • สิ่งน่ารู้...สำหรับคนปั้นโมเดล(MAYA)
    เปลี่ยนสีฉากหลัง(Background)ของViewport มีด้วยกัน2แบบ แบบที่ 1 เป็นการเปลี่ยนสีแบบง่ายๆ  มีให้เลือก4สี (น้ำเงินเทาไล่น้ำหนัก,ดำ,เทา,เทาสว...
  • การใส่สีผิวตัวละครในMAYA
    อันดับแรก ต้องใส่ Miss Fast Skin ก่อน เชดตัวนี้จะคล้ายๆผิวคน คือจะมีการอมแสงไว้ในตัว ลองเปิดไฟฉาย แล้วเอานิ้วไปปิดแสง จะเห็นว่านิ...
  • กาง UV ง่าย ๆ ด้วย Maya Bonus Tools
    How to : กาง UV ง่าย ๆ ด้วย Maya Bonus Tools ปกติแล้วการกาง UV ใน Maya เป็นอะไรที่น่าเจ็บหัวปวดตับมากก!! เพราะเครื่องมือมันไม่เอื้ออำนว...
  • แสงในMAYA
    Color - สีของไฟ ตั้งได้ว่าจะใช้ไฟสีไหน Intensity - ค่าปกติคือ 1.000 เป็นความสว่างของไฟ เพิ่มลดได้ Emit specular - ถ้าเอาไปส่องวัตถุมั...

All Label(ORG)

Total Blog


















Copyright (c) 2010 Know Ledge Diary With "MAYA". Design by Template Lite
Download Blogger Templates And Directory Submission.